ask-history-where-did-poker-originate-E.jpg

บางคนคุ้นเคยกับการเล่น โป๊กเกอร์อยู่แล้วดังนั้นเราต้องจำลำดับไพ่ให้ขึ้นใจและดูให้ละเอียดว่า hand ของเราสามารถเอาชนะ ผู่เล่นคนอื่นได้ใหม?

แรกๆไพ่อาจจะดูเยอะไปนิดหนึงแต่ท่าคุณเล่นบ่อยๆมันจะจำได้เองแล้วก็จะเริ่มอ่านเกมส์ขาดไปเอง
ถาพด้านล่างโชวให้เห็นอันดับ ไพ่ จากสูงสุดไปต่ำสุด Royal Flush, Straight Flush, Four of a Kind, Full House, Flush, Straight, Three of a kind, Two Pair, One Pair and High Card

images

พอเรารู้ว่า hand ใหนสูงกว่าอะไร เราจะสามารถดูจากวิธีการเล่นของฝ่ายตรงข้ามได้ว่าเค้าน่าจะถืออะไรหรือรอลุ้นอะไรอยู่ ท่าเราคิดว่าเราถือไพ่ที่สูงกว่าผู่เล่นคนอื่นเราสามรถตัดสินใจได้ว่าจะ หมอบ หรือสู้ต่อ